นักโป๊กเกอร์อาวุโสมีความผิดฐานส่งผงสีขาวให้กับคณะกรรมการการพนันแห่งนิวยอร์ก

2024-10-10 09:49:04

เบรนท์ คาร์เตอร์ ผู้ชนะการแข่งขันโป๊กเกอร์เวิลด์ซีรีส์ 2 สมัย ยอมรับว่าส่งจดหมายที่เต็มไปด้วยผงสีขาวและโทรศัพท์ข่มขู่ไปยังคณะกรรมการการพนันแห่งรัฐนิวยอร์ก (NYSGC) เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางกล่าวเมื่อวันพุธ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ชายวัย 73 ปีรายนี้สารภาพผิดในข้อหาให้ข้อมูลหลอกลวงและข้อมูลเท็จ อัยการกล่าว การกระทำของเขามีสาเหตุมาจากความแค้นที่คาร์เตอร์มีต่อหน่วยงานกำกับดูแลมาเป็นเวลา 45 ปี ซึ่งเขาโทษว่าทำให้อาชีพนักแข่งรถม้าของเขาพังทลาย ตามเอกสารของศาล

ในปี 1976 NYSGC ได้สั่งพักงานคาร์เตอร์จากการแข่งรถประมาณหนึ่งเดือนเพื่อสอบสวนข้อกล่าวหาการโกง ต่อมาเขาก็พ้นผิดและได้รับใบอนุญาตคืน

การโทรศัพท์ข่มขู่

แม้จะย้ายไปลาสเวกัสและประสบความสำเร็จในอาชีพนักโป๊กเกอร์ แต่คาร์เตอร์ก็ยังโทรศัพท์ไปที่ NYSGC เป็นระยะๆ ตลอด 45 ปีที่ผ่านมา เพื่อกล่าวหาว่าหน่วยงานได้ทำลายความทะเยอทะยานในการแข่งรถของเขา อัยการกล่าวว่าหน่วยงานตอบกลับด้วยจดหมายยืนยันว่าเขาไม่ได้ถูกระงับจากกีฬานี้

การโทรเหล่านี้กลายเป็นการคุกคามมากขึ้นระหว่างเดือนตุลาคม 2017 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2019 ตัวอย่างเช่น ไม่นานหลังจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ลาสเวกัสเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม คาร์เตอร์ได้ฝากข้อความทางโทรศัพท์ไว้ที่หน่วยงานโดยระบุว่า “ดูเหมือนว่ามือปืนในลาสเวกัสจะคิดถึงพวกคุณ ตราบใดที่คุณไม่ว่าง คุณก็ควรถูกแบนอย่างถาวร”

ในข้อความอื่น เขาบรรยายพนักงานของ NYSGC ว่าเป็น “คนชั่วร้ายและไม่ซื่อสัตย์” และ “อาชญากรที่ไม่เคยถูกดำเนินคดี”

ระหว่างปี 2019 ถึง 2021 คาร์เตอร์ได้ส่งซองจดหมายสี่ซองที่บรรจุผงสีขาวและสารอื่นๆ ไปยังสำนักงาน NYSGC ในเมืองสเกเนกทาดี ตามเอกสารของศาล เอกสารเหล่านี้ถูกจัดการในฐานะสารเคมีอันตรายที่ต้องมีหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและ HAMZAT เข้ามาแทรกแซง

ผลการวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการแสดงให้เห็นว่าผงเหล่านี้เป็นสารที่ไม่เป็นอันตราย รวมถึงน้ำตาล เมล็ดพืชสำหรับนก แป้งทัลคัม แผ่นยิปซัม และสิ่งสกปรก

3 ล้านเหรียญจากเงินรางวัลจากการเล่นโป๊กเกอร์

เมื่อถูกเอฟบีไอสัมภาษณ์ นักเล่นโป๊กเกอร์รายนี้กล่าวว่าการถูกสั่งพักงานในปี 1976 ส่งผลกระทบต่อเขาอย่างมาก “ผมยังคงฝันร้ายว่าหาเจ้าม้าไม่เจอ”

บางครั้ง ถ้าคุณพยายามพูดจาตลกๆ มันอาจจะสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นได้” เขายอมรับ ก่อนจะเสริมว่าการโต้ตอบทั้งหมดของเขากับ NYSGC พิสูจน์แล้วว่าเป็น “วัสดุอันตรายต่อชีวิตของเขา”

ในฐานะนักเล่นโป๊กเกอร์ คาร์เตอร์ชนะสร้อยข้อมือ WSOP ครั้งแรกในปี 1991 (Seven-Card Stud) และครั้งที่สองในปี 1994 (Omaha High) หนึ่งปีต่อมา เขาจบอันดับที่สามในรายการ Main Event เขาสร้างรายได้รวมจากการแข่งขันมากกว่า 3 ล้านเหรียญตลอดอาชีพการเล่นที่ยาวนานอย่างน้อย 37 ปี ตามฐานข้อมูล Hendon Mob

คาร์เตอร์มีกำหนดรับโทษในวันที่ 19 พฤษภาคม ทั้งสองฝ่ายได้ยื่นคำแนะนำการพิพากษาร่วมกันโดยเรียกร้องให้ปล่อยตัวภายใต้การดูแลนานถึงสามปี

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่